Frequently Asked Question

Remote Support Tool
ปรับปรุงล่าสุด 8 วันมาแล้ว

คำแนะนำการติดตั้งและตั้งค่า RustDesk สำหรับการสนับสนุนระยะไกล

RustDesk เป็นเครื่องมือสนับสนุนระยะไกลที่เราใช้เพื่อความปลอดภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเครือข่ายส่วนตัวที่มีการเข้ารหัสข้อมูลการสื่อสาร (Traffic encrypted) เพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัยสูงสุด โปรดดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปนี้เพื่อติดตั้งและตั้งค่าโปรแกรม

ขั้นตอนที่ 1: ดาวน์โหลดและติดตั้ง RustDesk

  1. ไปที่ลิงก์ดาวน์โหลดซอฟต์แวร์: --rustdesk-- และดาวน์โหลด RustDesk
  2. ติดตั้งซอฟต์แวร์บนเครื่องของคุณ

ขั้นตอนที่ 2: ตั้งค่าเครือข่ายส่วนตัว (Private Network)

หลังจากติดตั้งเสร็จสิ้น ให้เปิดโปรแกรม RustDesk และทำตามขั้นตอนด้านล่างเพื่อกำหนดค่า:

  1. คลิกที่ปุ่ม สามจุด (...) แล้วเลือก เครือข่าย (Network)
    image
  2. ในหน้าต่างการตั้งค่าเครือข่าย ให้คลิกที่ ปลดล็อกการตั้งค่าเครือข่าย (Unlock network settings)
    image
  3. เลือก ID/Relay Server
    image

ขั้นตอนที่ 3: กำหนดค่าเซิร์ฟเวอร์

จากนั้น ให้กรอกข้อมูลต่อไปนี้ในช่องที่เกี่ยวข้อง:

  • ID Server: remote.support.idin9.com
  • Relay Server: remote.support.idin9.com
  • API Server: https://remote.support.idin9.com
  • Key: คลิกที่ลิงก์ XJ65l1y1Jb9bNsoD... เพื่อคัดลอก คีย์เต็ม ซึ่งจะลงท้ายด้วยเครื่องหมาย '='

เมื่อกรอกข้อมูลครบถ้วนแล้ว ให้คลิก ตกลง (OK) เพื่อบันทึกการตั้งค่า

image

ขั้นตอนที่ 4: ให้รหัส RustDesk แก่เจ้าหน้าที่

image


หลังจากตั้งค่าเครือข่ายส่วนตัวเรียบร้อยแล้ว โปรดแจ้ง ID ของ RustDesk ของคุณให้แก่เจ้าหน้าที่สนับสนุนของเราเพื่อเริ่มการช่วยเหลือจากระยะไกลได้เลย

กรุณารอสักครู่!

กรุณารอสักครู่