Frequently Asked Question
คำแนะนำการติดตั้งและตั้งค่า RustDesk สำหรับการสนับสนุนระยะไกล
RustDesk เป็นเครื่องมือสนับสนุนระยะไกลที่เราใช้เพื่อความปลอดภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเครือข่ายส่วนตัวที่มีการเข้ารหัสข้อมูลการสื่อสาร (Traffic encrypted) เพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัยสูงสุด โปรดดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปนี้เพื่อติดตั้งและตั้งค่าโปรแกรม
ขั้นตอนที่ 1: ดาวน์โหลดและติดตั้ง RustDesk
- ไปที่ลิงก์ดาวน์โหลดซอฟต์แวร์: --rustdesk-- และดาวน์โหลด RustDesk
- ติดตั้งซอฟต์แวร์บนเครื่องของคุณ
ขั้นตอนที่ 2: ตั้งค่าเครือข่ายส่วนตัว (Private Network)
หลังจากติดตั้งเสร็จสิ้น ให้เปิดโปรแกรม RustDesk และทำตามขั้นตอนด้านล่างเพื่อกำหนดค่า:
- คลิกที่ปุ่ม สามจุด (...) แล้วเลือก เครือข่าย (Network)
- ในหน้าต่างการตั้งค่าเครือข่าย ให้คลิกที่ ปลดล็อกการตั้งค่าเครือข่าย (Unlock network settings)
- เลือก ID/Relay Server
ขั้นตอนที่ 3: กำหนดค่าเซิร์ฟเวอร์
จากนั้น ให้กรอกข้อมูลต่อไปนี้ในช่องที่เกี่ยวข้อง:
- ID Server: remote.support.idin9.com
- Relay Server: remote.support.idin9.com
- API Server: https://remote.support.idin9.com
- Key: คลิกที่ลิงก์ XJ65l1y1Jb9bNsoD... เพื่อคัดลอก คีย์เต็ม ซึ่งจะลงท้ายด้วยเครื่องหมาย '='
เมื่อกรอกข้อมูลครบถ้วนแล้ว ให้คลิก ตกลง (OK) เพื่อบันทึกการตั้งค่า
ขั้นตอนที่ 4: ให้รหัส RustDesk แก่เจ้าหน้าที่
หลังจากตั้งค่าเครือข่ายส่วนตัวเรียบร้อยแล้ว โปรดแจ้ง ID ของ RustDesk ของคุณให้แก่เจ้าหน้าที่สนับสนุนของเราเพื่อเริ่มการช่วยเหลือจากระยะไกลได้เลย